Màn hình Hồ sơ nhân sự được sử dụng để tạo và quản lý dữ liệu thông tin nhân viên công ty. Nếu ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn và được chuyển công tác, thông tin của ứng viên cũng được lưu trữ trên màn hình này và được coi là nhân viên chính thức của công ty.
1. Nhân viên
1.1. Nhân viên mới
- Bước 1: Chọn menu Hồ sơ nhân sự -> Nhân viên mới
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiện ra màn hình Thông tin nhân viên với 2 tab Hồ sơ và Thông tin liên quan -> Tiến hành nhập các dữ liệu cần thiết -> Sau đó nhấn Lưu
1.2. Xem thông tin về Nhân viên
Chọn dòng dữ liệu tương ứng để xem thông tin -> Chọn Xem
1.3. Chỉnh sửa nhân viên
Lưu ý: Khi nhân viên đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản cá nhân, họ cũng có thể chỉnh sửa thông tin hồ sơ. Dữ liệu đã chỉnh sửa thành công sẽ được hiển thị đồng bộ với màn hình Hồ sơ nhân sự của nhân viên tương ứng khi Quản trị viên xem thông tin.
Chọn dòng dữ liệu tương ứng cần chỉnh sửa thông tin -> Chọn Chỉnh sửa
1.4. Xóa nhân viên
Cách 1: Chọn dòng dữ liệu tương ứng cần xóa -> Chọn Xóa
* Lưu ý: Không nên xóa những nhân viên có dữ liệu ràng buộc khác để tránh trường hợp các nhiệm vụ được giao bởi nhân viên được giao sẽ không được tra cứu lại trên màn hình để lấy dữ liệu từ màn hình nhân viên. Chỉ nên xóa những nhân viên mới tạo không có dữ liệu ràng buộc.
Phương pháp 2: Xóa nhiều dữ liệu
- Bước 1: Tại màn hình -> Tiến hành chọn dữ liệu cần xóa -> Chọn chức năng Xóa nhiều
* Lưu ý: Không nên xóa những nhân viên có dữ liệu ràng buộc khác để tránh trường hợp các nhiệm vụ được giao bởi nhân viên được giao sẽ không được tra cứu lại trên màn hình để lấy dữ liệu từ màn hình nhân viên. Chỉ nên xóa những nhân viên mới tạo không có dữ liệu ràng buộc.
- Bước 2: Hệ thống hiển thị màn hình Thao tác hàng loạt -> Nếu bạn chắc chắn muốn xóa toàn bộ dữ liệu đã chọn, chọn Xóa hàng loạt -> Sau đó chọn Xác nhận
2. Nhập từ file Excel
- Bước 1: Vào Menu Quản lý nhân sự -> Chọn Nhập từ file Excel
- Bước 2: Hệ thống sẽ xuất hiện màn hình Nhập nhân viên -> Chọn Tạo File Mẫu -> Chọn chức năng tải file excel về máy tính -> Tiến hành nhập dữ liệu cần thiết -> Tải file lên hệ thống (2) -> Chọn Nhập (3). Nếu file có lỗi, chuyển sang Bước 3
*Ghi chú:
- Các trường Tên, Họ, Email, Chức danh, Chức vụ là các trường bắt buộc và không được để trống
- Chỉ các cột màu cam và màu xanh mới được phép nhập và thay đổi dữ liệu
- Không được phép nhập hoặc thay đổi các cột màu đỏ
- Cột Giới tính chỉ có thể nhập giá trị Nam hoặc Nữ
- Nhập cột Ngày sinh theo định dạng “yyyy-mm-dd”
- Cột Trạng thái có thể nhập giá trị Đang làm việc hoặc nghỉ thai sản hoặc không hoạt động
- Cột Nơi làm việc lấy giá trị từ màn hình Nơi làm việc trong menu Cài đặt
- Cột Người quản lý có thể lấy dữ liệu trường Mã nhân viên trong menu Hồ sơ nhân sự
- Cột Tên vai trò có thể được lấy từ màn hình Vai trò của Thiết lập
- Nếu bạn không nhập mật khẩu, hệ thống sẽ tự động mặc định mật khẩu khi đăng nhập cho nhân viên là 123456
- Bước 3: Nếu file có lỗi, hệ thống sẽ hiển thị thông báo -> Chọn Tải file lỗi -> Tiến hành sửa lỗi -> Chọn file -> Nhập
- Bước 1: Vào Menu Quản lý nhân sự -> Tích chọn những nhân viên cần xuất -> Chọn chức năng Xuất sang Excel
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị thông báo dữ liệu đã được nhóm thành công -> Chọn chức năng Tải dữ liệu nhân viên để tải dữ liệu về máy
* Lưu ý: Có thể sử dụng các tệp đã xuất trong chức năng này để chỉnh sửa thông tin và nhập lại dữ liệu vào hệ thống
Vào Menu Quản lý nhân sự -> Chọn Biểu đồ
Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Sơ đồ Nhân viên dưới dạng cây để hiển thị nhân viên thuộc phòng ban nào trong hệ thống.