Tạo quy trình phê duyệt cho các loại: Giờ làm việc bổ sung, Nghỉ phép hàng năm, Nghỉ thai sản, Làm việc riêng không lương, Nghỉ ốm, Đi làm muộn, Xin về sớm, Đi công tác, Loại nghỉ phép
Thêm cài đặt phê duyệt mới
Để thêm phê duyệt mới vào tổ chức của bạn:
- Bước 1. Vào menu Cài đặt trong mô-đun Chấm công từ thanh bên trái .
- Bước 2. Chọn menu Quy trình phê duyệt -> Nhấp vào nút Mới.
- Bước 3. Trong trang Thêm quy trình phê duyệt, hãy điền các thông tin sau:
- Nhập Chủ đề.
- Chọn Có liên quan: Giờ làm việc bổ sung, Nghỉ phép hàng năm, Nghỉ thai sản, Làm việc riêng không lương, Nghỉ ốm, Đi làm muộn, Xin về sớm, Đi ra ngoài, Đi công tác, loại nghỉ phép .
- Chọn Phòng ban và Vai trò (tùy chọn). Quy trình phê duyệt sẽ chỉ áp dụng cho nhân viên thuộc cả Vai trò và Phòng ban đã chọn trong Quy trình phê duyệt. Ví dụ: nếu Quy trình phê duyệt áp dụng cho Bộ phận Giáo dục và vai trò Nhân viên, thì Quy trình phê duyệt sẽ chỉ áp dụng cho nhân viên thuộc cả Bộ phận Giáo dục và vai trò Nhân viên.
- Chọn Người nhận thông báo
- Nhập Số ngày tối đa để ký
- Chọn Quy trình phê duyệt: Chọn khi phê duyệt hoặc Chỉ định người phê duyệt
Chọn khi phê duyệt: Người tạo có thể chọn người phê duyệt sau khi gửi thành công - Chọn Người phê duyệt: Nhân sự cụ thể hoặc Quản lý trực tiếp hoặc Trưởng bộ phận.
- Quản lý trực tiếp : người sẽ phê duyệt các giao dịch tương ứng do nhân viên mà người này đang quản lý tạo ra. Vào mô-đun Quản lý nhân sự-> menu Hồ sơ nhân sự-> Chỉnh sửa nhân viên-> chọn "Người quản lý"
- Trưởng phòng ban : người sẽ phê duyệt các giao dịch tương ứng do nhân viên của phòng ban do người này quản lý tạo ra. Vào mô-đun Quản lý nhân sự-> menu Sơ đồ Tổ chức-> Chỉnh sửa đơn vị-> chọn " Quản lý đơn vị".
Quản lý trực tiếp, Quản lý phòng ban chỉ được hiển thị khi mô-đun Quản lý nhân sự đang hoạt động. - Nhấp
để thêm người phê duyệt khác vào quy trình
- Nhấp
để xóa người phê duyệt khỏi quy trình
- Bước 4. Nhấp vào nút Lưu
Nếu phòng ban của người tạo không có trưởng phòng hoặc người tạo không có người quản lý trực tiếp thì sau khi gửi yêu cầu phê duyệt, người tạo sẽ nhận được thông báo không tìm thấy người phê duyệt.
Trường hợp phê duyệt:
- Không có quy trình phê duyệt
Không tạo quy trình phê duyệt: yêu cầu được tự động phê duyệt - Quy trình phê duyệt có 1 người
Nhân viên trong quy trình sẽ nhận được yêu cầu phê duyệt qua email và web. -> Chọn Phê duyệt hoặc Từ chối - Quy trình phê duyệt với 2 người trở lên Sau khi yêu cầu được tạo thành công, thông báo yêu cầu phê duyệt sẽ được gửi đến nhân viên đầu tiên (Nhanvien1) trong quy trình qua email và web. Trong trường hợp cả hai người A phê duyệt Nhân viên đầu tiên chọn Phê duyệt -> nhân viên thứ hai (Nhanvien2) trong quy trình sẽ nhận được thông báo yêu cầu phê duyệt qua email và web. -> Nhân viên thứ hai cũng chọn phê duyệt ==> trạng thái yêu cầu được chuyển thành Đã phê duyệt Trong trường hợp người đầu tiên chọn Từ chối Nhân viên đầu tiên chọn Từ chối => nhân viên thứ hai trong quy trình sẽ không nhận được email và tin nhắn yêu cầu trên trình duyệt web. => trạng thái yêu cầu được chuyển thành Bị từ chối
Trường hợp người thứ nhất chọn Duyệt nhưng người thứ hai chọn Từ chối
Nhân viên thứ nhất chọn Duyệt -> nhân viên thứ hai (Nhanvien2) trong quá trình sẽ nhận được thông báo yêu cầu duyệt qua email và web. -> Nhân viên thứ hai chọn Từ chối
=> trạng thái yêu cầu chuyển thành Đã từ chối - Chọn khi phê duyệt
yêu cầu: người tạo có thể chọn người chấp thuận của riêng mình.
Người được chọn phê duyệt sẽ nhận được thông báo yêu cầu phê duyệt qua web và email.5. Nếu bạn đang tích hợp mô-đun Quản lý nhân sự: có thêm 2 tùy chọn: Trưởng phòng ban và Quản lý trực tiếp
Trưởng phòng ban : Người phê duyệt là trưởng phòng ban của người yêu cầu
Người quản lý trực tiếp : Người phê duyệt là người quản lý trực tiếp của người yêu cầu