Hợp nhất hóa đơn

Hợp nhất hóa đơn là tính năng trong Goclick ERP cho phép bạn hợp nhất/gộp các hóa đơn đã tạo thành một hóa đơn duy nhất bằng cách chuyển toàn bộ thông tin hóa đơn sang hóa đơn mới. Tính năng này được sử dụng nếu khách hàng của bạn có các hóa đơn chưa thanh toán khác nhưng bạn cần tạo một hóa đơn khác cho khách hàng và bạn muốn ngăn khách hàng thanh toán nhiều hóa đơn. Trong trường hợp này, khách hàng của bạn sẽ chỉ cần thanh toán 1 hóa đơn - Gộp hóa đơn chưa thanh toán của khách hàng

Làm thế nào để kiểm tra xem có hóa đơn nào có thể được hợp nhất không?

Các hóa đơn có thể hợp nhất đang hiển thị ở nhiều nơi khác nhau.

  1. Khi tạo hóa đơn mới – Các hóa đơn có thể hợp nhất sẽ hiển thị sau khi chọn khách hàng, hệ thống sẽ kiểm tra xem có hóa đơn nào có thể hợp nhất vào hóa đơn bạn đang tạo cho khách hàng đã chọn hay không.
  2. Khi bạn xem trước hóa đơn hiện có từ khu vực quản trị – Các hóa đơn hiện có sẽ được hiển thị ở trên cùng và bạn có thể nhấp vào nút chỉnh sửa để áp dụng hành động cần thiết.
  3. Khi bạn chỉnh sửa hóa đơn hiện có – Các hóa đơn có thể hợp nhất sẽ được hiển thị ngay sau khi bạn vào khu vực chỉnh sửa hóa đơn.

Bạn chỉ có thể hợp nhất các hóa đơn có trạng thái sau : Chưa thanh toán, Quá hạn, Bản nháp.

VD: Nếu hóa đơn bạn chỉnh sửa có trạng thái Đã thanh toán một phần, bạn sẽ không thể hợp nhất các hóa đơn hiện có trong hóa đơn này có trạng thái Đã thanh toán một phần.

Làm thế nào để hợp nhất các hóa đơn?

Khi bạn tạo/chỉnh sửa hóa đơn, một thông báo sẽ hiển thị nếu có hóa đơn nào có thể hợp nhất của khách hàng trong hóa đơn đó.

yeqxHQAAAAZJREFUAwBDdMOFET6vEwAAAABJRU5ErkJggg==

Bạn có thể hợp nhất nhiều hóa đơn bằng cách Tích chọn vào mã hóa đơn.

Sau khi tích chọn, các mục hóa đơn sẽ được tự động thêm vào hóa đơn hiện tại mà bạn đang tạo hoặc chỉnh sửa.

Ngoài ra, bạn có thể Đánh dấu các hóa đơn đã hợp nhất là đã hủy thay vì xóa vì việc hợp nhất hóa đơn sẽ tạo ra khoảng trống trong số hóa đơn. Vui lòng không hợp nhất hóa đơn nếu bạn không muốn có khoảng trống trong lịch sử hóa đơn. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh số hóa đơn nếu muốn lấp đầy khoảng trống.

Các hóa đơn đã hủy sẽ bị loại khỏi báo cáo và chức năng nhắc nhở quá hạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không?