Màn hình Hỏi & Đáp được sử dụng để tạo các chủ đề liên quan đến công việc của các phòng ban để người phụ trách có thể trả lời các yêu cầu của nhân viên khi họ cần hỗ trợ
Tạo nhóm -> Tạo bài viết -> Hỗ trợ
1. Nhóm
Màn hình Nhóm được sử dụng để tạo và quản lý nhóm, một nhóm sẽ chứa nhiều Bài viết
1.1. Tạo nhóm
Phương pháp 1: Tạo nhóm trực tiếp thông qua màn hình quản lý nhóm
- Bước 1 Tại màn hình Hỏi & Đáp -> Chọn chức năng Nhóm
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Quản lý nhóm -> Tiến hành chọn chức năng Tạo nhóm mới
* Giải thích: các số sau Tên nhóm để hiển thị số Bài viết trong Nhóm tương ứng và trường Hoạt động cho biết Nhóm được phép sử dụng để tạo Bài viết của nhóm này
- Bước 3: Hệ thống tiếp tục hiển thị màn hình Nhóm mới -> Tiến hành nhập các dữ liệu cần thiết để tạo -> Chọn Lưu
* Giải thích:
- Tên phân nhóm: được sử dụng để nhập tên nhóm, chủ đề hoặc phòng ban
- Màu: được sử dụng để chọn màu hiển thị của nhóm khi xem dữ liệu theo kiểu Kanban
- Mô tả: được sử dụng để mô tả thêm thông tin cho nhóm
- Thứ tự: dùng để nhập thứ tự ưu tiên hiển thị của nhóm, số thứ tự càng nhỏ thì sẽ hiển thị trước
- Nếu chọn trường Ẩn, Nhóm này vẫn sẽ được tạo thành công nhưng sẽ không được sử dụng cho các mục đích khác, chẳng hạn như việc tạo bài viết của nhóm này. Nếu không chọn Ẩn, Nhóm mới tạo có thể được sử dụng. * Lưu ý: nếu Nhóm Ẩn đã có dữ liệu Bài viết, tất cả Bài viết trong Nhóm cũng sẽ bị ẩn.
Phương pháp 2: Tạo nhóm gián tiếp thông qua việc tạo Bài viết
- Bước 1 Tại màn hình Hỏi & Đáp -> Chọn chức năng Bài viết mới trên màn hình
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Thêm mới quản lý -> Bấm chọn Thêm nhóm
- Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Nhóm mới -> Nhập các thông tin cần thiết để tạo -> Chọn Lưu để lưu thao tác hoặc chọn Đóng để hủy thao tác và quay lại màn hình chính. Dữ liệu sau khi tạo thành công sẽ được lưu trữ tại màn hình Quản lý nhóm.
1.2. Chỉnh sửa nhóm
Tại màn hình Hỏi & Đáp -> Chọn chức năng Nhóm -> Chọn chức năng tương ứng với dòng cần chỉnh sửa
1.3. Xóa nhóm
2. Tạo bài viết
Tạo bài viết là tạo ra những vấn đề thuộc về một nhóm hoặc một phòng ban nào đó
2.1. Thêm bài viết mới
- Bước 1: Tại màn hình Hỏi & Đáp -> Chọn chức năng Bài viết mới
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Thêm mới -> Tiến hành nhập các dữ liệu cần thiết để tạo Bài viết mới -> Chọn chức năng Lưu
* Giải thích:
- Chủ đề: được sử dụng để nhập tên của Bài viết
- Phân nhóm: lấy dữ liệu từ màn hình Nhóm được cấu hình từ 10.1.1.
- Ẩn: ẩn bài
- Hiển thị với nhân viên: được sử dụng để cho phép Bài viết này được hiển thị để tất cả nhân viên khác trong hệ thống xem và có thể yêu cầu hỗ trợ -> Chọn Người xử lý yêu cầu hỗ trợ cho bài viết này
- Người xử lý yêu cầu hỗ trợ cho bài viết này: Nếu người phụ trách không được chọn, Bài viết này sẽ chỉ hiển thị cho nhân viên và sẽ không thể xử lý yêu cầu hỗ trợ .
- Đính kèm tệp: được sử dụng để tải lên các tệp liên quan đến Bài viết này, nếu nhân viên được phân quyền có thể xem tệp này khi tạo tệp mới thành công.
- Mô tả bài viết: được sử dụng để nhập mô tả bổ sung cho bài viết này
2.2. Xem thông tin Bài viết
Phương pháp 1: Đối với màn hình KanBan
- Bước 1: Tại màn hình Hỏi & Đáp -> hệ thống đang hiển thị dữ liệu Bài viết theo định dạng KanBan -> chọn tên Bài viết cần xem thông tin
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình thông tin chi tiết của Bài viết tương ứng
* Giải thích:
- Chức năng Có/Không để lấy ý kiến khảo sát của nhân viên về Bài viết này. Hiện tại hệ thống chưa xử lý nghiệp vụ cho chức năng này nên có thể tạm thời bỏ qua .
- Chức năng Hỗ trợ được sử dụng để gửi yêu cầu hỗ trợ đến người phụ trách Điều này. Tham khảo mục 10.3 để hiểu rõ hơn về chức năng này .
- Chức năng Quay lại được sử dụng để trở về màn hình chính
- Bài viết liên quan sẽ hiển thị các tệp đã tải lên khi tạo Bài viết đã chọn
Phương pháp 2: Đối với màn hình Danh sách
- Bước 1: Tại màn hình Hỏi & Đáp -> hệ thống đang hiển thị dữ liệu Bài viết theo định dạng KanBan -> chọn chức năng có sẵn trên màn hình
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Bài viết dưới dạng danh sách -> Tiến hành chọn dòng Bài viết cần xem thông tin chi tiết -> Chọn chức năng Xem có sẵn ở dòng dữ liệu tương ứng
- Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin chi tiết của Bài viết tương ứng
2.3. Chỉnh sửa thông tin bài viết
2.4. Xóa thông tin bài viết
Hoặc có thể sử dụng tính năng xóa khi đang Chỉnh sửa bài viết
3. Hỗ trợ
Đối với các Bài viết có thể hiển thị cho nhân viên khác trong hệ thống và có người phụ trách, chức năng Hỗ trợ sẽ được hiển thị để nhân viên có thể yêu cầu hỗ trợ về các vấn đề liên quan đến Bài viết tương ứng
- Bước 1: Tại màn hình Hỏi & Đáp -> hệ thống đang hiển thị dữ liệu Bài viết theo định dạng KanBan -> chọn chức năng Hỗ trợ tương ứng với Bài viết cần hỗ trợ
- Bước 2: Hệ thống sẽ hiển thị màn hình Gửi thư -> Nhập các dữ liệu cần thiết để yêu cầu hỗ trợ -> chọn Lưu
* Giải thích:
Gửi đến: sẽ hiển thị email của người được chỉ định hỗ trợ các yêu cầu của nhân viên khác trong hệ thống
Chủ đề: được sử dụng để nhập lý do, nguyên nhân hoặc vấn đề đối với người phụ trách
Nội dung: được sử dụng để nhập nội dung được yêu cầu